TP.HCM: Lập quy hoạch đô thị lấn biển Cần Giờ 1.080ha

Hà Nội: Duyệt quy hoạch 1/500 Khu phụ trợ và nhà ở thấp tầng sân golf Vân Trì
South Gate Tower căn hộ cao cấp tiện nghi tuyệt vời thiết kế mở
Tại sao người nước ngoài ưa chuộng căn hộ dự án Rome Diamond Lotus

UBND Thành phố đã chấp thuận giao Công ty cổ phần đô thị du lịch Cần Giờ thực hiện nhiệm vụ quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/2000 cho toàn khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ với tổng diện tích 1.080ha (bao gồm khu 600ha cũ và 480ha mới).

Huyện Cần Giờ

Biển Cần Giờ không trong-xanh như các vùng biển khác ở Việt Nam. Ảnh: N.Đăng

UBND Thành phố cũng lưu ý, việc lập quy hoạch phải bảo đảm kết nối đồng bộ về cơ sở hạ tầng kỹ thuật giữa khu này với khu đô thị du lịch Cần Giờ 221ha.

Dự án lấn biển Cần Giờ (còn gọi là dự án Khu đô thị biển Cần Giờ) đã có từ rất lâu và do Công ty Cổ phần đô thị du lịch Cần Giờ. Dự án được khởi động vào các năm 2007 và 2011 với tên Saigon Sunbay, tuy nhiên do không đủ tiềm lực để triển khai, nên đến nay dự án vẫn chưa thành hiện thực.

Tháng 6/2015, Thành phố đã đồng ý cho Công ty cổ phần Tập đoàn Vingroup tham gia làm đối tác chiến lược để thực hiện dự án này.

Ngoài việc, chấp thuận nhiệm vụ quy hoạch, UBND Thành phố còn chấp thuận cho chủ đầu tư xây dựng tuyến cầu đường từ đường Huỳnh Tấn Phát kết nối vào đường Rừng Sác và nâng cấp tuyến cầu đường Rừng Sác – Cần Giờ theo hình thức BT bằng quỹ đất thực hiện dự án khu lấn biển Cần Giờ 600ha và dự án lấn biển Cần Giờ mở rộng 480ha..

Theo thông tin đề xuất trước đó, địa điểm thực hiện dự án bắt đầu từ đường Huỳnh Tấn Phát kết nối với đường Rừng Sác; hướng tuyến bắt đầu tư giao lộ Huỳnh Tấn Phát – đường kho C, cách giao lộ đường Nguyễn Bình khoảng 800m về phía Bắc. Tuyến đi theo đường Huỳnh Tấn Phát, vượt sông Soài Rạp tại điểm cách phà Bình Khánh 600m về hạ lưu, tiếp tục đi thẳng, chui dưới đường cao tốc Bến Lức – Long Thành, sau đó kết nối với đường Rừng Sác tại điểm cách bến phà Bình Khánh 2,5km về phía Nam.

Chiều dài toàn tuyến là 5,8km, trong đó chiều dài cầu dây văng liên tục là 2,85km, mặt cắt ngang cầu 17,5m (4 làn xe), độ tĩnh không thông thuyền 55m. Tổng mức đầu tư dự kiến là 5.002 tỷ đồng, chưa bao gồm kinh phí bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Theo N.Đăng Cafeland

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: 0